• Phone: 02353.815.000
  • Hotline:02353.815.000
  • Giám đốc:

Chủ động phòng chống dịch dịp tết Nguyên Đán 2016

  • PDF.

Nhờ chủ động triển khai tốt các biện pháp phòng chống dịch trước trong và sau Tết Nguyên đán 2016 nên trong thời gian qua trên địa bàn thành phố Tam Kỳ tình hình dịch bệnh đã không xảy ra, nhân dân vui Tết an toàn, tiết kiệm …

Thành phố Tam Kỳ có 13 xã, phường, trong đó có 4 xã vùng ven. Là trung tâm thương mại của tỉnh Quảng Nam, nơi tập trung dân cư trong những ngày Lễ - Hội, Tết nguyên đán … nhiều yếu tố nguy cơ xảy ra dịch bệnh nếu không có các biện pháp dự phòng và phòng chống tích cực.

Khoa Y tế Dự phòng đã chủ động tham mưu Ban Giám đốc, các phòng ban chức năng xây dựng kế hoạch cụ thể, khả thi triển khai các biện pháp đến 13 trạm y tế xã, phường, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn.

Công tác truyền thông được chú trọng, qua pa nô, áp phích, qua loa phát thanh tại trạm y tế, loa phát thanh xã, phường về các nội dung an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, giám sát các loại dịch bệnh tại cộng đồng … Từ đó đã nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội, đã góp phần ăn tết vui tươi, lành mạnh tại địa phương.

Công tác thanh kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phun hóa chất các điểm nguy cơ trên địa bàn đã được triển khai kịp thời, thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Đã tổ chức kiểm tra chuyên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm được 18 cơ sở theo phân cấp quản lý, trong đó đạt 15/18; test nhanh 80 mẫu, trong đó đạt 66/80; phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố kiểm tra 13 cơ sở liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm xử phạt 750.000đ; phun hóa chất khử trùng các khu vực nguy cơ, gồm 8 chợ, 04 bãi rác trung chuyển, 03 bến xe, 01 nhà ga, 04 ngã tư đường và 5 khu vực thấp trũng – môi trường ẩm thấp.

Khoa Y tế Dự phòng là một khoa năng động, sáng tạo, thường xuyên đổi mới phong cách làm viêc, là nơi tin cậy của Ban Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Tam Kỳ. Trong những năm qua là khoa thường xuyên dẫn đầu toàn tỉnh về công tác Y tế Dự phòng./.

Nguồn: Khoa Y tế Dự phòng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Tin tức Tin hoạt động Chủ động phòng chống dịch dịp tết Nguyên Đán 2016