• Phone: 02353.815.000
  • Hotline:02353.815.000
  • Giám đốc:

TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT SỐ 21-NQ/TW VỀ CÔNG TÁC DÂN SỐ TRONG TÌNH HÌNH MỚI

  • PDF.

Duy trì vững chắc mức sinh thay thế; đưa tỉ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên; tận dụng hiệu quả cơ cấu dân số vàng, thích ứng với già hóa dân số; phân bố dân số hợp lý; nâng cao chất lượng dân số, góp phần phát triển đất nước nhanh, bền vững” đó là mục tiêu của nghị quyết số 21- NQ/TW ngày 25/10/2017 tại hội nghị lần thứ sáu- Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác Dân số trong tình hình mới.

8-cong-tac-ds-2024

Để thực hiện hiệu quả nghị quyết số 21- NQ/TW, phấn đấu đạt những mục tiêu then chốt vào năm 2030, cần tiếp tục nâng cao nhận thức cấp Uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân về tầm quan trọng của công tác dân số trong bối cảnh hiện nay. Ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế thành phố Tam Kỳ đã xây dựng Kế hoạch chỉ đạo cho các địa phương tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết 21-NQ/TW, đến nay, 13/13 xã, phường trên địa bàn thành phố Tam Kỳ đã tổ chức hội nghị tuyên truyền những vấn đề trọng tâm về công tác Dân số trong tình hình mới theo tinh thần nghị quyết số 21-NQ/TW và chiến lược dân số đến năm 2030 với số lượng hơn 1000 người tham dự.

Đồng thời Trung tâm Y tế thành phố Tam Kỳ cũng đã phối hợp với Chi cục Dân số- KHHGĐ Tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai nhiệm vụ chuyên môn theo tinh thần nghị quyết số 21- NQ/TW và chiến lược dân số đến năm 2030 với các chuyên đề về dân số và phát triển cho thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số và phát triển từ thành phố đến xã, phường. Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin những kết quả thực hiện nghị quyết 21- NQ/TW trong thời gian qua, nêu lên những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục; đồng thời đưa ra các giải pháp thực hiện về công tác Dân số trong thời gian đến. Theo đó, Tam kỳ đã đẩy mạnh công tác truyền thông về quy mô, cơ cấu, phân bố và chất lượng dân số; tuyên truyền vận động, giáo dục và tư vấn về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình phù hợp với từng nhóm đối tượng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng dân cư chuyển đổi hành vi để thực hiện đúng chính sách dân số theo tinh thần Nghị quyết 21-NQ/TW.

You are here Tin tức Tin hoạt động TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT SỐ 21-NQ/TW VỀ CÔNG TÁC DÂN SỐ TRONG TÌNH HÌNH MỚI